Bảo quản giày sandals hiệu quả chỉ với 4 lưu ý đơn giản

Tại sao đi sandals chưa được bao lâu, đã gặp phải tình trạng mòn đế, đứt quai, hỏng form? Hãy để ADCHELY mách nhỏ cho bạn 4 mẹo đơn giản dưới đây để bảo quản sandals một cách tốt nhất nhé!

Bảo quản sandals trong tủ giày khô thoáng 

Thực tế, sandals rất dễ bị hư hỏng, bị phai màu, co rút vì ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, do các loại sợi được sử dụng trong giày dép không nên để tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời, nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao. Để bảo quản sandals, bạn nên đặt chúng vào trong tủ giày, tủ quần áo, hoặc gầm giường, kệ gắn trên tường. 

Tuy nhiên, nếu bạn đang giữ suy nghĩ chỉ cần như vậy là đủ, thì ADCHELY xin tặng bạn một vé “quay xe”. Không chỉ nhiệt độ, mà độ ẩm cũng là một yếu tố tác động tới độ bền của sản phẩm thời trang nói chung và sandals nói riêng. Do đó, hãy nhớ giữ tủ giày của mình thật khô thoáng.

 

 

Sandals được bảo quản trong tủ giày thoáng khí (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, sau khi đi mưa về, hãy làm khô sandals của mình trước khi cho vào tủ giày, bằng cách dựng thẳng sandals, chờ nước chảy hết hoặc sấy khô cho đôi sandals. Nhờ đó, sandals có thể được bảo quản hiệu quả, tránh mùi hôi, mùi ẩm mốc trên bề mặt quai và đế.

Sắp xếp tủ giày để không làm hư form sandals

Đây chính là một trong những sai lầm thường thấy khiến cho đôi sandals của bạn trông xuống cấp trong thời gian ngắn. Lý do là vì bạn thường mặc định sandals có form khá cứng cáp, dễ bảo quản, nên thường xếp giày chồng lên nhau với mong muốn tiết kiệm không gian cho tủ giày.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bảo quản sandals một cách kỹ càng, điều tốt nhất bạn nên làm chính là sắp xếp tủ giày hợp lý, sao cho các đôi sandals đều không bị xếp chồng lên nhau. Bạn có thể đặt mua khung chia đôi tủ giày, hoặc bổ sung các kệ giày nhựa bên ngoài để đôi sandals của mình sẽ luôn có “chỗ trống”.

Vệ sinh giày sandals đúng cách

Nếu không vệ sinh giày sandals, sẽ rất khó để bạn có thể giữ chúng như mới lâu dài, vì bụi bẩn sẽ làm giảm chất lượng của vật liệu theo thời gian. Đặc biệt với phần đế, lâu ngày không vệ sinh sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, mùi hôi khó chịu. Vì vậy, để bảo quản sandals kỹ càng, bạn nên tập làm sạch đôi sandals sau mỗi lần sử dụng, hoặc tập cho mình thói quen vệ sinh sạch sẽ định kỳ. 

 

Vệ sinh đúng cách sẽ giúp sandals được bảo quản dễ dàng hơn

Đối với các sản phẩm sandals nhựa hoặc xốp, chỉ cần làm ướt sản phẩm và vệ sinh bằng bàn chải lông mềm. Còn với các đôi sandals có in ảnh, in màu, bạn hãy hạn chế chà lên khu vực này để tránh làm bay màu. Thay vào đó, hãy sử dụng khăn mềm ẩm để vệ sinh sandals. Bạn chỉ cần dùng nước xà phòng để lau sạch vết bẩn, sau đó rửa lại với nước và chờ sandals khô ráo trước khi đặt lại vào tủ giày.

Bảo quản form sandals bằng cách nhét giấy

Nếu bạn định cất giữ sandals trong tủ giày suốt một khoảng thời gian dài, hãy đảm bảo rằng bạn đã biết cách giữ form cho đôi giày của mình. Chỉ bằng một thao tác đơn giản, là nhồi giấy vào bên trong sandals, bạn sẽ bất ngờ khi đôi sandals được bảo quản form một cách hiệu quả. 

Giữ form sandals như mới (Ảnh minh họa: ADCHELY)

 

Giấy bạn nên lựa chọn là giấy không chứa axit để tránh làm hỏng chất liệu, không phải giấy in báo vì có thể gây mất màu. Bạn có thể cắt lõi giấy vệ sinh như một phương pháp tiết kiệm chi phí, hoặc đặt mua cốt giày để bảo quản sandals.

Liệu có thể bảo quản sandals ngay khi đang sử dụng?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể, khi bạn áp dụng theo những chỉ dẫn của ADCHELY dưới đây: 

Thứ nhất, để khử mùi sandals, hãy phủ một lớp bột baking soda lên bề mặt sandals. Nhờ vậy đôi chân và sandals của bạn sẽ luôn thoáng khí và thơm tho, sạch sẽ.

Thứ hai, tránh sử dụng sandals với chất liệu giả da khi di chuyển tại các địa hình gồ ghề, nhiều đá nhô, nếu bạn không muốn làm bề mặt sandals bị sờn, bong, tróc.

Thứ ba, chọn sandals phù hợp với đôi chân để bảo quản được form giày chuẩn xác, tránh làm đứt, lỏng quai hoặc biến dạng form giày.

Trên đây là những chia sẻ mà ADCHELY muốn ”mách nhỏ” cho bạn. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn bảo quản đôi sandals dễ dàng và hiệu quả. 

Nếu bạn đang tìm mua sandals có thiết kế đẹp, chất liệu xốp eva cao cấp với bộ bền cao, ma sát tốt, hãy ghé thăm ADCHELY bạn nhé! https://adchely.vn/

ADCHELY tự tin là nhà thiết kế và phân phối sandals tính năng theo công nghệ hiện đại, sản phẩm chất lượng cao với mức giá hợp lý nhất thị trường. 

 

Tư vấn sản phẩm 0352200275
Hỗ trợ thanh toán COD/Online
Giao hàng Giao hàng tận nơi 24/7
×